Bơ shortening

Bơ shortening

​​​​​​​Đóng gói: Thùng 25kg.
  • BSHORW
  • Liên hệ
  • Thông tin sản phẩm
  • Bình luận

Shortening hay còn gọi là mỡ trừu, là một loại chất béo dạng rắn sản xuất từ dầu thực vật, như dầu hạt bông, đậu tương… Shortening có được do quá trình hydro hóa các acid béo, trong đó các nguyên tử hydro được cộng thêm vào các acid béo chưa no dạng lỏng tạo nên các acid béo no có dạng rắn. Thành phần của shortening chỉ có hỗn hợp các loại dầu đặc và chất bảo quản.

Shortening đóng rắn ở nhiệt độ phòng, điểm nóng chảy từ 40-470C. Ở dạng nóng chảy, shortening trong suốt, có màu vàng nhạt, không có mùi vị đặc trưng của nguyên liệu ban đầu. Loại shortening tốt nhất có thành phần acid béo tự do dưới 0.1%, chất xà phòng hóa dưới 1%, PoV=0, hầu như không chứa nước, màu trắng đục, xốp, bề mặc bóng liền không bị nứt.

 

Nguồn gốc: Việt Nam

Phân loại:

Shortening có thể phân loại theo mục đích sử dụng (ví dụ dùng cho bánh, dùng cho bánh quy…) hoặc theo độ đặc của nó (dẻo, lỏng…).

Mặc khác, để tăng giá trị dinh dưỡng, đôi khi người ta dùng dầu lỏng chứa nhiều acid béo chưa no trộn với dầu đặc để có hồn hợp vừa đảm bảo các yêu cầu trên vừa có giá trị dinh dưỡng phù hợp.

Đóng gói: Thùng 25kg.

Sản phẩm cùng loại