GELATINE  LÁ

GELATINE LÁ

Gelatine dùng để làm bánh‚ nấu thạch và làm kẹo dẻo Hạn sử dụng: 1 năm kể từ ngày sản xuất.
  • GLTWSHMY
  • Liên hệ
  • Thông tin sản phẩm
  • Bình luận

Gelatin là gì Chắc hẳn các bạn đã nghe rất nhiều đến 1 loại nguyên liệu làm bánh đó là bột Gelatin và cũng đã có rất nhiều người sử dụng loại bột này trong chế biến thức phẩm nhưng liệu bạn đã biệt bột gelatin là gì chưa?mua bột gelatin ở đâu?

Gelatin là chế phẩm tạo ra từ chất collagen chiết xuất từ da, xương động vật hoặc từ thực vật.

Là một loại protein không mùi, không vị, trong suốt hoặc có màu hơi hơi vàng có dạng lá hoặc bột, bột gelatin được sử dụng rộng rãi trong ngành thực phẩm, dược phẩm và mỹ phẩm. Trong chế biến thực phẩm, gelatin có tác dụng làm dầy, ổn định cấu trúc, tránh được hiện tượng tách lỏng sản phẩm.

Gelatine có hai dạng: gelatin bột và lá gelatin. Tùy theo món ăn mà bạn có thể dùng bột hay lá, và cách chế biến 2 loại này cũng khác nhau. Dạng lá thì nên cho vào chén, đổ thêm nước rồi cho vào lò vi sóng quay 10 phút, trút ra, bỏ nước. Gelatin dạng bột sử dụng trực tiếp khi chế biến. Bột gelatine dùng nhiều nhất để chế biến các loại bánh, như bánh mousse, panna cotta, pudding, bánh chocolate nướng, rau câu trái cây...

Các sản phẩm có sử dụng gelatine nên để ngăn mát tủ lạnh khoảng 8 tiếng để có độ lạnh và đông cần thiết. Nếu công thức có thêm trái cây thì nên xay nhuyễn trước khi trộn vào Cách sử dụng gelatin dạng bột – Bạn cũng ngâm gelatin dạng bột vào trong nước lạnh, chỉ khác là sau 10 – 15 phút khi gelatin đã nở mềm ra thì sẽ không vắt ráo nước mà sẽ thực hiện tiếp các bước như gelatin dạng lá.

Tỉ lệ sử dụng – Dùng 6gr bột galetin cho 250ml chất lỏng.

Cách bảo quản - Bảo quản nơi khô ráo thoáng mát.

Đó là những cách và lưu ý sử dụng bột gelatin và lá gelatine phổ biến nhất hiện nay, các bạn vận dụng phù hợp vào các loại bánh, thạch hoặc kẹo dẻo, sữa chua dẻo nhé.

Sản phẩm cùng loại