HẠT MÈ TRẮNG

Hạt Mè Trắng làm sẳn đống gói chuyên dùng cho ngành bánh, dùng rắc trang trí bánh… Hạt Mè Trắng còn làm nhân bánh trung thu, nhân bánh các loại…
  • BTSMT
  • Liên hệ
  • Thông tin sản phẩm
  • Bình luận

Hạt mè là nguồn cung cấp dinh dưỡng giàu magiê và canxi và các khoáng chất thiết yếu khác. Nó giúp điều chỉnh huyết áp, giảm cơn đau nửa đầu do co thắt mạch máu, điều chỉnh giấc ngủ gây ra bởi thời kỳ mãn kinh, cholesterol huyết thanh thấp, giảm nguy cơ bị gãy xương do giảm mật độ xương hoặc loãng xương và giữ cho hệ thống miễn dịch khỏe mạnh.

Hạt mè thường được sử dụng để rắc trên bánh và các món ăn sống, sử dụng bên trong cuộn sushi hoặc rắc trên đầu, lắc vào món salad của bạn, hoặc xay chúng thành dạng bột để làm món tráng miệng.

mè trắng là một trong các thực phẩm gia vị cần thiết trong các món ăn ngon và đem lại nhiều dinh dưỡng cho sức khỏe. Ngoài ra, vừng trắng còn được coi như vị thuốc bổ, hỗ trợ tốt trong quá trình chữa bệnh. Các hạt vừng nhỏ cớ tới 38-50% là dầu. Dầu vừng đông đặc khó nên tốt hơn nhiều so với dầu ô liu. Mè vừng có 2 loại đó là: vừng đen và vừng trắng. 

Mè trắng là thực phẩm yêu thích của người dân nước ta, rất phù hợp với người hay ăn mặn hoặc ăn chay. Trong vừng trắng có lượng lớn canxi, sắt cùng 1 số chất dinh dưỡng khác có lợi cho sức khỏe. Vừng được làm từ mè đã chín già, hạt mè rang tròn đều, thơm ngậy, rất mẩy. Do được sản xuất trong dây chuyền khép kín nên không bị lẫn tạp chất, giúp hương vị món ăn được trọn vẹn.

Tác dụng của mè trắng

Mè trắng trong Đông Y có vị ngọt, tính bình giúp bổ can thận, giảm lão suy, giảm hoa mắt chóng mặt, đau mỏi lưng gối, cơ thể suy nhược và trị táo bón.

Giúp hạ huyết áp

Nhiều nghiên cứu ở Ấn Độ với 1 số người bị bệnh huyết áp cao, đưa họ sử dụng thường xuyên 35g dầu mè. Sau khoảng 45 ngày cho thấy huyết áp đã trợ lại bình thường.

Giảm cholesterol xấu và phòng ngừa xơ vữa động mạch

Công dụng mè trắng tăng tiết mật. Mè trắng có chứa licithin làm tăng chất lượng mật. Khi lượng Cholesterol cao hơn mức bão hòa sẽ gây ra sỏi thận. Lecithin là chất giúp ổn định lượng cholesterol đó và ngừa quá trình tạo sỏi. 

Tăng cường hệ xương khớp, hỗ trợ chữa thoái hóa.

  • Trong 100g vừng trắng sữ chứa 1.257 Mg và 3,1mg Mangan. Lượng calci trong vừng trắng nhiều hơn so với các loại khác.
  • Cải thiện hiệu quả các bệnh về thoái hóa khớp là do Mangan trong vừng trắng giúp tái cấu trúc super oxyd dismuthase - đây là enzym cực kỳ cần thiết với các vấn đề về oxy hóa. Chất selenium trong vừng trắng giúp phòng ngừa các gốc tự do nhằm làm giảm quá trình lão hóa.
  • Chất Mangan còn giúp quá trình khung sụn được tái tạp nhanh hơn.
  • Các chất lipid và protein đem chondroitin tới dịch khớp giúp bổ xương ích tủy

Sản phẩm cùng loại