Potassium Sorbate (Kali Sorbate) CHẤT BẢO QUẢN CHỐNG MỐC THỰC PHẨM

Quy cách: 1kg/gói, 25kg/thùng Xuất xứ: Trung Quốc, Nhật Bản
  • BTSKLW
  • Liên hệ
  • Thông tin sản phẩm
  • Bình luận

Potassium Sorbate, Kali sorbatePotassium Sorbate

 

I – Nguồn gốc của Potassium Sorbate

Potassium Sorbate là muối kali của Acid Sorbic – một chất được tìm thấy trong một loại trái cây mọng nước, mọc nhiều ở vùng đồi núi có tên là Sorbus aucuparia. Mặc dù có nguồn gốc tự nhiên, tuy nhiên phần lớn Acid Sorbic được sử dụng hiện nay đều được sản xuất tổng hợp.

Potassium Sorbate được sản xuất công nghiệp bằng cách trung hòa Axit Sorbic với Kali Hydroxit. Chất được tổng hợp này hoàn toàn giống với chất có trong tụ nhiên về mặt hoạt tính hóa học và kích thước phân tử.

Potassium Sorbate thường tồn tại ở dạng bột trắng, dạng hạt hoặc viên. Chất này rất dễ tan trong nước và trở thành Acid Sorbic (có độ pH thấp). pH là viết tắt của cụm từ ‘potential hydrogen’. Đây là thang đo liên quan đến độ kiềm hoặc độ Acid của một dung dịch hóa học.

Thang đo độ pH thường có giá trị từ 1 – 14. Trong đó, pH = 7 là mức độ trung tính. Nếu độ pH lớn hơn 7 là kiềm, còn pH nhỏ hơn 7 là acid. Và Axit Sorbic có trị số pH dao động từ 1- 6, trong đó pH 6 chiếm khoảng 6%. Mức độ hoạt động mạnh nhất của chất này là pH 4,4 (70%).

Tên gọi khác: Cốm bảo quản, Kali sorbat
Công thức hóa học: C6H7KO2

Mô tả ngoại quan: 

Dạng hạt sùng hoặc dạng hạt tròn

Công dụng / Ứng dụng: 

Potassium Sorbate (Kali Sorbate)  được sử dụng để ức chế nấm mốc và nấm men trong nhiều loại thực phẩm như trong sản xuất pho-mát, kem chua, bánh mì, bánh ngọt, bánh có nhân, bột bánh nướng, bột nhồi, kẹo mềm, bánh kem, bia, nước giải khát, bơ thực vật magarine, dầu dấm trộn, củ quả làm chua hoặc lên men, quả olive, cá muối hoặc xông khói, bánh kẹo, sốt mayonnaise.

Potassium Sorbate (Kali Sorbate)  không độc đối với cơ thể người, được công nhận là GRAS, khi cho vào sản phẩm thực phẩm không gây ra mùi vị lạ hay làm mất mùi tự nhiên của thực phẩm. Đây là một ưu điểm nổi bật của Kali sorbate.

Kali sorbate là phụ gia an toàn.

Liều lượng sử dụng là 0,025% đến 0,1%.

Bảo quản: 

Bảo quản nơi khô thoáng.

Ghi chú: 

Sử dụng theo hướng dẫn của kỹ thuật.

Sản phẩm cùng loại